Skip to content
Home » เรื่องเล่าจากทางบ้านของนกกับแม่วัวและแมว

เรื่องเล่าจากทางบ้านของนกกับแม่วัวและแมว

  • by
Spread the love

เรื่องเล่าจากทางบ้านของนกกับแม่วัวและแมว

นก แม่วัว แมว

ณ ฟาร์มข้าวโพดแห่งหนึ่งในช่วงเช้าที่มีอากาศที่หนาวเย็นเป็นอย่างมาก พร้อมกับพายุลมแรงพัดโหมกระหน่ำทำให้บรรดาเปลือกและใบของต้นข้าวโพดกระจัดกระจายคละคลุ้งไปทั่วบริเวณของฟาร์มข้าวโพด ในขณะที่ลมพัดกระแทกประตูโรงนาอย่างรุนแรงทำให้เกิดเสียงที่ดังมาก มีนกน้อยตัวหนึ่งที่กำลังต่อสู้กับพายุอย่างสิ้นหวังเพื่อจะข้ามทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ และในที่สุดก็หมดแรงลงใกล้กับโรงนาแห่งนั้น

 

จุดหมายของเจ้านกน้อยตัวนี้คือการข้ามฝั่งของทุ่งหญ้าเพื่อไปให้ถึงรังของตัวมันเองให้ได้ แต่ในตอนนี้เจ้านกน้อยเปียกโชกและสกปรกไปทั้งตัว แต่เพื่อที่จะกลับไปให้ถึงรังของมันมันจึงไม่ยอมหยุดพักและพยายามที่จะบินขึ้นไปให้ได้หลังจากตกลงมาแต่มันก็ทำไม่สำเร็จเพราะหลายต่อหลายครั้งถึงจะบินขึ้นไปได้แต่เพียงไม่นานก็ตกลงมาเหมือนเดิม และในตอนนี้เจ้านกน้อยก็รู้สึกหนาวเหน็บและแทบจะไม่มีแรงเหลืออยู่ เหมือนกับว่าตัวมันเองกำลังจะสิ้นลมหายใจ

 

แต่ในจุดที่มันกำลังนอนหมดแรงอยู่นั้นมีแม่วัวตัวหนึ่งอยู่ใกล้ๆ ได้สังเกตเห็นตัวนกน้อยตัวนี้นอนหมดแรงและดูเหมือนว่ามันกำลังจะตาย แม่วัวเดินมาใกล้กับเจ้านกน้อยทำให้เจ้านกน้อยรู้สึกหวาดกลัวว่าแม่วัวจะเหยียบถูกตัวเองเข้า แต่แม่วัวเดินมาใกล้และหันหลังให้กับมัน ในขณะที่ปากของแม่วัวกำลังเคี้ยวเอื้องอยู่นั้นแม่วัวก็ทำในสิ่งที่เจ้านกน้อยไม่คาดคิด นั้นคืออยู่ดีๆ แม่วัวก็ปล่อยอุจจาระกองโตใส่เจ้านกน้อย

 

ในตอนแรกนั้นเจ้านกน้อยรู้สึกแย่ หดหู่และผิดหวังรวมถึงโกรธแม่วัวที่ทำเช่นนั้นเพราะเหมือนกับว่าสิ่งที่แม่วัวทำเหมือนกับดูถูกเหยียดหยามตัวมัน มันพยายามที่จะดิ้นรนและทำทุกวิถีทางที่จะนำตัวของมันออกจากกองมูลของแม่วัว แต่ด้วยมูลของวัวที่เพิ่งออกจากตัวนั้นยังคงมีความร้อนที่ได้จากภายในร่างกายของแม่วัวทำให้เจ้านกน้อยรู้สึกอบอุ่นขึ้นและทำให้ความหนาวนั้นหายไป

 

ในตอนแรกเจ้านกน้อยคิดว่าตัวเองกำลังจะตายเพราะหมดแรงและอากาศที่หนาวเหน็บกลับกำลังจะรอดชีวิตด้วยมูลที่สกปรกโสโครกของแม่วัว ที่ยังไม่แน่ใจว่าแม่วัวตั้งใจแต่แรกที่จะถ่ายอุจจาระลงบนตัวมันหรือเพียงแค่ความบังเอิญ แต่ถึงอย่างไรสิ่งนี้ก็ทำให้มันเหมือนกับว่าได้เกิดใหม่อีกครั้ง มันจึงได้ซุกตัวอยู่ในกองมูลของวัวและรอให้พายุสงบลงเพื่อที่จะเดินทางกลับไปยังรังของมันอีกครั้ง

 

เมื่อพายุสงบลงเจ้านกน้อยจึงโผล่หัวออกมาจากกองมูลวัว และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากกระโดนโลดเต้นและร้องเพลงเสียงดัง แต่เจ้านกน้อยก็ดีใจได้ไม่นานนัก scr888 ที่โรงนาแห่งนั้นยังมีแมวอยู่ตัวหนึ่งและเพราะเจ้านกน้อยร้องเพลงเสียงดังทำให้แมวรู้ถึงตัวตนของนกสุดท้ายนกจึงถูกแมวคาบไปจากกองมูลวัวและตายเพราะถูกแมวกิน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *