Skip to content
Home » โปรแกรมแช่แข็ง Deep Freeze เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดที่ลองมา

โปรแกรมแช่แข็ง Deep Freeze เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดที่ลองมา

  • by
Spread the love

โปรแกรมแช่แข็ง Deep Freeze เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดที่ลองมา

Deep Freeze คือ โปรแกรมแช่แข็ง Harddisk เหมาะสำหรับคนไม่ชอบให้ผู้อื่นมาติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ เช่น คอมพิวเตอร์ตามห้องแล็บ, โรงเรียน , มหาวิทยาลัย , สถาบันกวดวิชา เป็นต้น คอมพิวเตอร์สาธารณะเหล่านี้ ย่อมถูกคนซึ่งมาใช้คอมพิวเตอร์มาติดตั้งโปรแกรมต่างๆ มากมายเต็มไปหมด โดยผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ เครื่องคอมพิวเตอร์จะทำงานช้าลง เนื่องจากมีขยะรวมทั้งมีโปรแกรมอัดแน่นมากขึ้น และยังมีโอกาสเสี่ยงที่เครื่องคอมพิวเตอร์เหล่านี้จะติดไวรัสมากขึ้นไปด้วยนั่นเอง

Deep Freeze มีคุณสมบัติช่วยจดจำสถานะดีที่สุด ของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นเอาไว้ เพื่อทำการแช่แข็ง Harddisk โดยสถานะดังกล่าวคุณจะเป็นผู้เลือกเอง แต่ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ใช้งานจำนวนมากจะให้โปรแกรม Deep Freeze จดจำหลังจากการลงเครื่องใหม่ หรือหลังการ Format เครื่อง เนื่องจากเครื่องคอมพิวเตอร์จะอยู่ในสถานะสะอาดสุด ไร้ Virus หรือ Malware ตลอดจนจะได้ไม่มีโปรแกรมอันไม่พึงประสงค์อื่นใด ถูกติดตั้งหรือเข้ามารบกวน

หลักการทำงานของโปรแกรมตัวนี้ คือ หลังจากการบูทเครื่องใหม่ หรือ Restart ทุกครั้ง เจ้าโปรแกรม Deep Freeze ก็จะทำการเปลี่ยนการตั้งค่าให้เป็นสถานะดีที่สุด ก่อนการแช่แข็ง Harddisk เพื่อรักษาสภาพนี้ไว้ตลอดกาล เพราะฉะนั้น สำหรับที่เป็นเจ้าของ , ผู้ดูแลคอมพิวเตอร์ ก็ไม่ต้องกังวลว่าใครจะดาวน์โหลด Virus มาติดเครื่องไหม รวมทั้งจะมาติดตั้งโปรแกรมใด หรือลบไฟล์ใดๆ ทิ้ง ตลอดจนเข้ามาแก้ไขสิ่งต่างๆ เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์ช้าลง จนทำให้มีปัญหาเพียงแค่กดปุ่ม Restart ทุกอย่างก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม เรียกได้ว่า เป็นโปรแกรมมีประโยชน์เป็นอย่างสูง หลายๆ คนคงทราบกันดีแล้วว่าทาง Microsoft ประกาศยุติให้การสนับสนุน Windows XP หลังจากโลดเล่นอยู่ในวงการมานานกว่า 13 ปี สำหรับคนที่ต้องการจะใช้ต่อ ก็ไม่ต้องกลัวว่า Virus จะติดเครื่อง เพียงแค่ดาวน์โหลด Deep Freeze ไปแช่แข็ง ก็จะเป็นการรักษา Windows XP ของคุณ ให้เป็นอมตะไปได้เลย โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมสแกน Virus เข้ามาช่วย

คุณสมบัติและความสามารถอันโดดเด่นของโปรแกรม Deep Freeze

  • คุณสามารถเลือกการแช่แข็ง เฉพาะDrive ที่ต้องการได้ เช่นคุณต้องการแช่เฉพาะ Drive ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ OS อย่างDrive C: เท่านั้น ส่วนที่เหลือก็เปิดไว้ตามปกติ
  • ปลอดภัยจากการบุกรุกของเจ้าตัวร้ายทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Virus , Malware , Trojan เป็นต้น
  • คุณสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่การ Reboot เครื่องใหม่

 

ดาวโหลดน์