Skip to content
Home » อีกหนึ่งสมาร์ทวอชมีดีไซน์เรียบๆใส่ออกกำลังได้อย่าง HUAWEI Band 6

อีกหนึ่งสมาร์ทวอชมีดีไซน์เรียบๆใส่ออกกำลังได้อย่าง HUAWEI Band 6

  • by
Spread the love

HUAWEI Band 6 ใส่ออกกำลังได้ สวยด้วย

Wearable Device ได้กลายมาเป็นอุปกรณ์ติดตัวสำคัญสำหรับคนมีไลฟ์สไตล์มากขึ้น แต่ก่อนเราอาจเห็นWearable Device จำพวกสมาร์ทวอชมีดีไซน์เรียบ ๆ แต่ด้วยความนิยมที่มากขึ้นทำให้การออกแบบสมาร์ทวอชใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชั่น และไม่เพียงแค่นั้น ยังดีไซน์ให้เข้ากับเสื้อผ้า ใส่แล้วเสริมบุคลิก และ HUAWEI Band 6 คือหนึ่งในสมาร์ทวอชที่ใส่ออกกำลังได้ จับได้ทุกท่วงท่าและอัตราหัวใจ แถมยังสวยสะดุดตาอีกด้วย

เรามาว่ากันด้วยการใช้งานกันก่อน

 

กีฬาแบบไหน HUAWEI Band 6  ก็รองรับได้

ความโดดเด่นที่นับว่าเป็นความประทับใจส่วนตัวของ HUAWEI Band6 คือ รองรับโหมดการออกกำลังกายได้ถึง 96แบบ  เช่น เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ, เทควันโด, ต่อยมวย, เตะบอล, เต้นบัลเลต์ โยคะก็สามารถใช้งานร่วมด้วยได้ และที่น่าสนใจคือสามารถวัดกีฬาผาดโผนอย่างบันจี้จั๊มได้ด้วย  ถามว่ามีใครให้มากกว่านี้ไหม

ฟีเจอร์หลัก

หัวใจ

HUAWEI Band 6 มีฟีเจอร์เพื่อรองรับการออกกำลังกายเป็นหลัก เพราะหัวเว่ยรู้ดีว่ายามที่เราขยับเขยื่อนเคลื่อนไหว ยิ่งเร็ว ยิ่งไว ยิ่งใช้กำลังมาก ยิ่งต้องมอนิเตอร์ให้มากและให้ไว เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเจ้าของร่างกาย

ใน HUAWEI Band 6 มีเลนส์ออปติคัลพร้อมการประมวลผลด้วย AI ใช้ TruSeen™ 4.0เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจ จับทุกอัตราการเต้นด้วยความแม่นยำขึ้นกว่าเดิม มอนิเตอร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงแม้ไม่ได้ออกกำลังกาย

การใช้งานหลักของ HUAWEI Band 6ใช้งานง่ายเพียงกดเลือกประเภทของการออกกำลังกายที่คุณกำลังใช้งาน หน้าที่ของHUAWEI Band 6 จะวัดอัตราการเต้นของหัวใจ นับแคลอรี่ HUAWEI Band 6จะเก็บข้อมูลและทำการวิเคราะห์ และแสดงผลให้อ่านในรูปแบบของกราฟ อ่านเข้าใจง่าย และชัดเจน

 

 

ออกซิเจนในเลือด

นอกจากอัตราการเต้นของหัวใจแล้ว HUAWEI Band 6 ยังวัดค่าออกซิเจนในเลือด หรือ SpO2 เนื่องจากเวลาที่คนเราออกกำลังกายจะมีค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดเป็นตัวบอกว่าร่างกายของเราเหนื่อยล้าเกินไปจนถึงขั้นเสี่ยงต่ออันตรายหรือไม่ HUAWEI Band 6 จะวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด โดยหากค่ามีปริมาณต่ำกว่าเกณฑ์ แสดงว่าร่างกายอ่อนล้าเกินไป เครื่องจะเตือนด้วยระบบสั่น สำหรับอันตรายของค่า SpO2ต่ำ คือ  ความจำเสื่อม สมองและหัวใจอาจได้รับความเสียหาย  เมื่อคุณออกกำลังและสวมHUAWEI Band 6  คุณจึงมั่นใจได้ว่าร่างกายจะอยู่ในสภาวะใกล้เคียงปกติและปลอดภัยที่สุด เหมือนมีหมออยู่ใกล้ๆ

นอน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับแนะนำว่า การนอนที่มีคุณภาพไม่เหมือนและไม่ใช่แค่การนอนหลับตา  การนอนหลับที่มีคุณภาพจะทำให้หลังตื่นพบกับความสดชื่น ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

HUAWEI Band 6 มีระบบ TruSleep™ 2.0 ที่ตรวจวัดการนอนหลับอย่างละเอียดเพื่อการหลับอย่างมีคุณภาพ คือ   ช่วงหลับลึก ช่วงนอนหลับปกติ ช่วงหลับสนิท (REM) และช่วงงีบหลับ อัตราการวัดแม่นยำสูงถึง 96.3% และบันทึกคุณภาพการนอนได้ นอกไปจากนั้น HUAWEI Band 6 สามารถบอกได้ว่าคุณพบปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับอะไรบ้าง เพื่อให้คุณรู้สาเหตที่แท้จริงและพบผู้เชี่ยวชาญ หรือรักษาได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

อีกฟีเจอร์ที่หาไม่ได้ในสมาร์ทวอชตัวอื่นคือ TruRelax™ เทคโนโลยีที่ช่วยตรวจวัดอัตราความเครียดของ HUAWEI Band 6 หากเซนเซอร์จับได้ถึงความเครียด ไม่ว่าจะจากการทำงาน การเรียน ความเร่งรีบ ฟีเจอร์นี้จะแจ้งเตือนเพื่อให้คุณหาวิธีผ่อนคลายก่อนที่จะสายเกินไป

เตือนเมื่อถึงวันนั้นของเดือน

คงไม่มีอะไรที่คุณผู้หญิงจะกังวลเท่าจู่ ๆ วันนั้นของเดือนก็มาถึงอย่างไม่ทันตั้งตัว HUAWEI Band 6 จะแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงกำหนดการมีวันนั้นของเดือน  คุณจึงสามารถตระเตรียมแผ่นรองอนามัยติดกระเป๋าไว้ ไม่ต้องกังวลเรื่องการเลอะเทอะเปรอะเปื้อน

หน้าจอชัด

HUAWEI Band 6 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ FullView AMOLED ขนาด 1.47 นิ้วหน้าจอแสดงผลด้วยความละเอียดสูง 194 x 368 กับ 282 PPI

นอกเหนือจากที่ว่ามาแล้ว หัวเว่ยรรุ่นนี้ทำให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อด้วยการเลือกดูสายเรียกเข้าข้อความ และตรวจสอบสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ เพิ่มความบันเทิงด้วยควบคุมลิสต์เพลงที่ชอบได้อีกด้วย

แบตเตอรีของ HUAWEI Band 6 ใช้งานได้ยาวนานถึง 2 สัปดาห์  fast charge ไวเพียง 5 นาทีบนแท่นชาร์จแถบแม่เหล็ก

ที่เข้ากับ Everyday Look

HUAWEI Band 6 รุ่นนี้อู่ตรงกลางของความพอดี เพราะHUAWEI Band 6ปรับมาให้ขนาดเล็กลง แต่ใหญ่กว่ารุ่นHuawei Band 4 HUAWEI Band 6 รุ่นนี้ยังใช้จอแสดงผลที่สีสวยงามกว่า อ่านผลง่ายขึ้น

สายรัด HUAWEI Band 6 มีสีให้เลือก 3 สี Graphite Black, Forest Green และ Sakura Pinkวัสดุทำจากซิลิโคน mix และ match ได้กับเสื้อผ้าทุกสไตล์  สายทำจากซิลิโคนเคลือบ UV สกปรกยาก และสีสดทนนาน  น้ำหนักเบาเพียง 18 กรัม

HUAWEI Band 6 ยังเปลี่ยนหน้าจอได้เองเพื่อให้สะท้อนตัวผู้ใส่สูงสุด คุณสามารถปัดเพื่อเปลี่ยนหน้าจอได้ตามแต่จะพอใจ และมีลายใหม่ ๆ ให้เลือกผ่าน HUAWEI Watch Face Store4

ลุคไหนนาฬิกาชิ้นนี้เข้าได้กับทุกเวย์

HUAWEI Band 6 จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีติดข้อมือไว้อุ่นใจทุกสเต็ป จะใช้ชีวิต ออกกำลังกาย ผ่อนคลาย หรือเป็นทางการ ลุคไหน เวย์แบบใด HUAWEI Band 6 คือผู้ช่วยที่ทำให้ไลฟ์สไตล์คุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น