Skip to content
Home » ใหม่ Huawei matepad new คล่องตัวขึ้นด้วยขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย

ใหม่ Huawei matepad new คล่องตัวขึ้นด้วยขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย

  • by
Spread the love

ใหม่ Huawei matepad new คล่องตัวขึ้นด้วยขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย

 

หลังจากที่ MatePadPro 5G ได้เปิดตัวและประสบความสำเร็จมาแล้ว ในปี 2021 จึงได้คลอดรุ่นน้องอย่างHuaweimatepad newออกมา โดยมีการย่อส่วนลงมาในขนาดหน้าจอ 10.4 นิ้ว แต่สำหรับสเปคไม่ได้ย่อตามเลย และตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่าเดิม เพราะคนส่วนใหญ่หันมานิยมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดกะทัดรัดที่ไม่ดูเทอะทะจนเกินไป พกพาไปไหนก็สะดวก เอาล่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาแท็บเล็ตราคาเบา สเปคแรง ลองมาดูรุ่นนี้ของหัวเว่ยไปพร้อม ๆ กันเลย

รูปลักษณ์น่าใช้ถือมือเดียวได้สบาย

Huaweimatepad newมาในรูปทรงขนาดมาตรฐานทั่วไป 154.96 x 245.2 x 7.45 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาเพียง 460 กรัมเท่านั้น ในส่วนของการสัมผัสหน้าจอ แสดงผลสัมผัสแบบ PanelIPS-LCD มีความละเอียด 2000 x 1200 พิกเซล แถมยังปรับความสว่างได้สูงสุดถึง 470 nits ตัวเครื่องดูสวย เรียบ หรู เพราะดีไซน์ขอบข้างทำให้จับกระชับมือมากขึ้น

ในส่วนของการตั้งหน้าจอหากเป็นแนวตั้ง กล้องหน้าจะอยู่ทางด้านขวา มีความละเอียดสูง 8MP พร้อมทั้งไฟแจ้งเตือนสถานะ ทางด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้ง Nano Sim และ MicroSD Card ได้ รองรับความจุได้สูงสุด 512 GB และด้านขวามีปุ่มเพิ่มลดเสียงอยู่บนสุดคล้ายรูปทรงเดิมของMatePadPro 5G ถัดลงมาเป็นช่องไมโครโฟน 4 ตัว เรียกได้ว่าการรับเสียงนั้นดังชัดแจ๋วแน่นอน

มาต่อกันที่ลำโพงอีกสองตัวที่ด้านบนตัวเครื่อง  และใต้เครื่องตรงกลางจะเป็นพอร์ต USB Type-C พร้อมลำโพงเสียงอีกข้างละ 1 ตัว พลิกมาด้านหลังตัวเครื่องของ Huaweimatepad newจะเป็นกล้องหลังที่มีความละเอียด 8MP และแฟลช ทางด้านขวาของตัวเครื่อง

สเปค เมนูและฟังก์ชันของ Huawei MatePad 2021

อย่างที่เกริ่นไปว่านี่คือรุ่นน้องของ MatePadPro 5Gแต่สำหรับเครื่องสเปคนั้น ได้เพิ่มประสิทธิภาพขึ้นมามาก แล้วมีอะไรใหม่เด็ดมาบ้างนั้น มาดูกันเลย

  • ชิปเซ็ต Kirin 820 Octa-Core ความเร็ว 2.36GHz
  • Ram ขนาด 4 GB
  • ความจำ 128 GB และสามารถเพิ่มได้อีกสูงสุด 512 GB
  • การเชื่อมต่อ WiFi 2.4/5G Bluetooth 5.1 GPS / GLONASS / BDS / GALILEO
  • ลำโพง 4 ตัวทันสมัยด้วยเทคโนโลยี Harman Kardon
  • มีระบบความปลอดภัยมาตรฐานทั้งการสแกนใบหน้าและการตั้งรหัสผ่าน
  • แบตเตอรี่ 7,250 mAhรองรับ Fast Charge ความเร็ว 22.5 W

รีวิวการใช้งานของHuawei MatePad 2021

ว่ากันด้วยเรื่องของพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน ครั้งแรกที่เปิดใช้งานตัวเครื่องหากยังไม่ดาวน์โหลดติดตั้งแอปพลิเคชันใด ระบบทั้งหมดของตัวเครื่องกินพื้นที่ไปแล้ว 13.39GB ฉะนั้นจะเหลือพื้นที่ใช้งานจริง ๆ ประมาณ 114.61GB เท่านั้น ซึ่งยังถือว่าเป็นพื้นที่มากพอที่จะบรรจุข้อมูลหรือดาวน์โหลดแอปตัวอื่นมาติดตั้งได้อีกเยอะ และหากต้องการเพิ่มพื้นที่ความจุอีกก็ยังสามารถเพิ่ม MicroSD Card อีกถึง 512GB

ระบบปฏิบัติการของหัวเว่ยแท็บเล็ตรุ่นนี้ จะเป็น EMUI 10.1 ของ Android 10 หน้าตาการใช้งานจะถูกปรับมาให้ง่ายกับหน้าจอที่มีขนาดเล็ก จึงใช้งานสะดวกแบ่งหมวดหมู่เมนูไว้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าจอหลักจะเน้นความเรียบง่ายพื้นฐาน แต่หากต้องการสีสันและเปลี่ยนสไตล์ สามารถปรับตั้งค่าธีมและ Wallpaper ได้เอง โดยมีแอป Huawei Theme ไว้บริการเช่นเคย มีธีมและ Wallpaperอัปเดตประจำทุกสัปดาห์ มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและเสียตัง

 

ความเร็วและการแสดงผล

จากผลการทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่องด้วยประสิทธิภาพความเร็ว Antutu Benchmark v9.0.3 ได้คะแนน 388,378 คะแนน ส่วนการแสดงผลภาพกราฟิกอยู่ในระดับดี สีสวย สมจริง และการทดสอบการสัมผัส สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งหมด 10 จุดปกติ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Huawei matepad new

  • การใช้งานหน้าจอในการดูหนังหรือวิดีโอถือว่าใช้งานได้คุ้มค่ามากที่สุด เพราะหน้าจอมีความละเอียดสูง มีความคมชัดเหมือนมองจากภาพจริง
  • ด้วยการติดตั้งลำโพงที่มากถึง 4 ตัว ทำให้เสียงมีความดังรอบทิศ มีมิติมากขึ้น และยังเพิ่มเทคโนโลยีระบบ Huawei Histen 6.1 ที่ช่วยปรับแต่งเสียงจากEqualiserและ Bass Boosterช่วยให้เลือกเสียงได้แบบต้องการฟังได้
  • ตัวชิปเซ็ตอย่าง Kirin820ช่วยให้การประมวลผลสูงขึ้นกว่า Kirin810มากถึง 27%มีผลให้การใช้งานในหลาย ๆ แอปพร้อมกันมีความลื่นไหลมากขึ้น สามารถเล่นเกมที่มี Ramหนักได้อย่างสบาย
  • เหมาะสำหรับสายลุยงานเอกสาร เพราะรองรับแอป Office ที่สามารถดาวน์โหลดกับ AppGalleryได้ทันที ยิ่งใช้ควบคู่กับ Huawei Smart Keyยิ่งสะดวกมากขึ้น
  • การใช้งานกล้องถ่ายรูปที่มีความคมของกล้องหน้ากับกล้องหลังเท่ากัน ก็มีลูกเล่นพิเศษในโหมดของการแต่งสวยสำหรับคนชอบเซลฟี่ สามารถปรับแต่งความสวยตามฟิลเตอร์ได้ถึง 10 ระดับ พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มเอฟเฟคพื้นหลังได้อีกด้วย

เอาใจสายวาดภาพ

ในงานกราฟิกใครที่ชอบวาดภาพและงานครีเอทดีไซน์ก็สบายใจได้เลย เพราะHuawei MatePad 2021 ตัวนี้ ใช้งานร่วมกับปากกา M-pencil ได้ และรองรับการกดได้ถึง 4,096 ระดับ จับจังหวะการเขียนได้แม่นยำและรวดเร็ว ไหลลื่น คล่องตัวมากขึ้น

สำหรับราคาตัวเครื่องของ Huaweimatepad newเปิดตัวมาในราคา 9,900 บาท เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด แต่ต้องการที่จะได้แท็บเล็ตคุณภาพดี คุ้มเกินราคา ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างครอบคลุม เครื่องเดียวที่เหมาะกับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง ศึกษาหาความรู้ รวมไปถึงการจัดการงานเอกสารได้อย่างมือโปร เห็นข้อดีกันมาขนาดนี้แล้ว เงินในบัญชีของหลายคนคงเริ่มสั่น แต่หากใครยังเลื่อนผ่านถือว่าพลาดของมีคุณภาพดีไปเลยนะ