Skip to content
Home » พบกับ Huawei band4e ไซส์มินิแต่ฟังก์ชันจัดเต็ม จะทำให้คุณเริ่มรักสุขภาพของตัวมากขึ้น

พบกับ Huawei band4e ไซส์มินิแต่ฟังก์ชันจัดเต็ม จะทำให้คุณเริ่มรักสุขภาพของตัวมากขึ้น

  • by
Spread the love

Huawei band4e ไซส์มินิแต่ฟังก์ชันจัดเต็ม

 

ต้องบอกเลยว่าหลายปีมานี้แบรนด์ Huawei ได้ตีตลาดสมาร์ทโฟน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการจนมียอดขายตีคู่ไล่อันดับต้น ๆ ได้ แม้จะยังไม่ถึงขั้นเป็นอันดับหนึ่งก็ตาม แต่สำหรับระยะเวลาที่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ขึ้นมาถือว่าเจริญเติบโตมาได้เร็ว และสร้างชื่อเสียงเป็นที่จดจำให้กับใครหลายคน อย่างในวันนี้ทางเราขอแนะนำอุปกรณ์สำหรับสายสปอร์ต Huawei band4e สมาร์ทแบนด์รุ่นจิ๋วแต่เรื่องความอัจฉริยะนั้นไม่แพ้รุ่นอื่น เห็นเล็กขนาดนี้แต่ฟังก์ชันเค้าจัดเต็มมากนะ แถมยังราคาเบามากเปิดตัวมาในราคา 799 บาทเอง มาดูกันต่อดีกว่าว่านอกจากไซส์มินิแล้ว มีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

 

 

รูปลักษณ์และอุปกรณ์ภายในกล่อง

ตัวเครื่องสมาร์ทแบนด์ของหัวเว่ยรุ่นนี้ มาพร้อมกับสายรัดข้อมือยางซิลิโคน ที่ชาร์จแบบ USB to-Pogo Pin อุปกรณ์เสริมสำหรับวิ่งติดรองเท้าและคู่มือการใช้งาน

ส่วนดีไซน์รูปทรงของ Huawei band4eมีรูปทรงที่ทันสมัย ไม่ใหญ่เทอะทะ มาในทรงแคปซูลสีดำขนาด 40.5 x 14.8 x 11.2 มิลลิเมตร มีน้ำหนักเบาประมาณ 6 กรัมเท่านั้น หน้าจอแสดงผลกว้าง 0.50 นิ้ว และมีความละเอียด 48 x 88 pixel สำหรับปุ่ม Home จะเป็นแบบสัมผัสอยู่ใต้สุดของหน้าจอ ส่วนด้านบนของหน้าจอจะมีขั้วชาร์จ Pogo Pins สามารถรองรับการใช้งาน USB to-Pogo Pin

สำหรับสายรัดข้อมือจะมีน้ำหนักเบาและสัมผัสที่นิ่ม ที่เมื่อสวมใส่แล้วแทบไม่รู้สึกเลยว่ากำลังสวมใส่อยู่ และมี 2 สีให้เลือกเปลี่ยน คือ Graphite Black และ Mineral Red

ในส่วนของสเปคเครื่องมี ชิป 32 bit ARM Cortex-M4 และมี RAM 384 KB บวกกับ ROM 1 MB การเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2พร้อมทั้งระบบการตรวจจับเซ็นเซอร์วัดความเคลื่อนไหว 6 axis motion sensor

ฟังก์ชันการใช้งาน

แน่นอนละว่าสายสุขภาพหากอยากใช้งานให้มีประสิทธิภาพเต็มที่จะต้องใช้งานควบคู่ไปกับแอปพลิเคชัน Huawei Hearth เหมือนกับสมาร์ทแบนด์หัวเว่ยรุ่นอื่น เพราะจะช่วยในเรื่องของการตั้งค่าเกี่ยวกับข้อมูลของผู้ใช้งาน ซึ่งแอปนี้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS ในการเชื่อมต่อบูลธูท หากใครที่มีบัญชีอยู่แล้ว สามารถ Log in เข้าสู่ระบบเพื่อซิงค์ข้อมูลได้เลย แต่หากยังเป็นผู้ใช้งานครั้งแรก จะต้องสร้างบัญชีเพื่อให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ก่อน

หัวเว่ยสมาร์ทแบนด์รุ่น 4e ได้ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ปรับเปลี่ยนโหมดการใช้งานต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะโหมดการออกกำลังกายสำหรับสายวิ่งที่มีให้เลือกทั้งแบบ การวิ่งเร็ว ช้า รวมไปถึงการวิ่งเทรล การเล่นกีฬาอื่น ๆ ที่เคลื่อนไหวร่างกายมาก อย่างฟุตบอล บาสเก็ตบอล หรือแม้แต่การออกกำลังกายในยิมแบบเบา ๆ ก็ได้เช่นกัน

ในส่วนของการตรวจจับชีพจร สามารถตรวจจับการนอน และระหว่างวันที่ร่างกายเคลื่อนไหวช้าเร็ว มีความแม่นยำสูงมีการแสดงผลรวดเร็ว ทำให้ค่าชีพจรเป็นปัจจุบันไม่ผิดเพี้ยน

ตัวอุปกรณ์เสริมที่ติดรองเท้าวัดความเคลื่อนไหวของร่างกายนั้น สามารถยึดติดกับรองเท้าได้อย่างแน่นหนาไม่มีหลุดง่าย ช่วยในการวัดการย่ำเท้า แรงปะทะกับพื้น การแกว่ง ส่วนของในด้านกีฬา จะวัดจังหวะของความสูง แนวตั้ง และแนวการแกว่ง ทำให้ทราบผลค่าที่แน่นอนว่าเคลื่อนไหวส่วนไหนไปแล้วจำนวนกี่ครั้ง

และไม่ว่าจะอยู่ในกิจกรรมไหน หากมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแล้ว จะได้รับการแจ้งเตือนทั้งข้อความและสายเรียกเข้า นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาสมาร์ทโฟน ในกรณีที่ลืมทิ้งไว้ สูญหาย หรือถูกขโมยไปได้

ความสามารถในการวัดมีความละเอียดสูง

Huawei band4eมีความสามารถพิเศษในการวัดค่าได้อย่างละเอียดและแม่นยำ เพราะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่จับการเคลื่อนไหวได้มากถึง 6 แกน ประเมินค่าการวิ่งได้มากถึง 9 ระดับ เช่น ความยาวของก้าวขา จำนวนการก้าวต่อนาที จับจังหวะเวลาที่เท้าสัมผัสกับพื้น วิเคราะห์แรงกระทบจากการวิ่ง องศาการวางเท้าบนพื้น และอัตราการลอยสูง เรียกได้ว่าเป็นเลขาที่คอยรายงานทุกอัตราการก้าวให้ครบทุกมิติจริง ๆ

มีความคงทน ปลอดภัย ใช้งานอึด

สมาร์ทแบนด์ 4e มีคุณสมบัติกันน้ำได้ถึงระดับ 5 ATM หรือน้ำลึก 50 เมตร จึงสามารถสวมใส่ขณะว่ายน้ำได้นานอย่างไม่ต้องกังวล และเรื่องของความอึดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะรุ่นนี้สามารถอยู่ได้นานถึง 2 สัปดาห์สำหรับการใช้งานทั่วไป และนานถึง 21 วัน หากอยู่ในโหมดสแตนบาย

ช่วยควบคุมจังหวะการปั่นจักรยาน

สายปั่นจะรู้สึกปลอดภัยและคลายความกังวลมากขึ้น เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บของข้อต่อ และระบบเซ็นเซอร์ของหัวเว่ยสมาร์ทแบนด์ 4e รุ่นนี้ยังคงประสิทธิภาพในการบันทึกการปั่นจักรยานได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้นักปั่นมือใหม่ได้รู้ถึงพัฒนาการของตัวเอง และรู้ถึงข้อบกพร่องอีกด้วย

เป็นมากกว่าผู้ช่วยส่วนตัว

สำหรับรุ่นนี้แล้วเราจะขอเรียกว่าเป็นคู่หูในการออกกำลังกายที่ดีซะมากกว่า เพราะรู้ใจและรู้ดีทุกเรื่องเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวร่างกายของคุณ ทำให้คุณใช้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะจะคอยรายงานการก้าวเดิน แคลอรี่ และยังช่วยแจ้งเตือนกิจกรรม เตือนให้ร่างกายผ่อนคลายหรือเคลื่อนไหวหากนั่งอยู่นิ่งนานเกินไป

จะเห็นได้ว่าถ้าคุณได้ครอบครอง Huawei band4eแล้ว นอกจากจะทำให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นแล้ว จะทำให้คุณเริ่มรักสุขภาพของตัวมากขึ้นโดยปริยาย ซึ่งสมาร์ทแบนด์หัวเว่ยรุ่นนี้ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แถมยังราคาดีสวนทางกับฟังก์ชันที่มาเต็มรูปแบบ คุ้มขนาดนี้ต้องลองซื้อมาใช้สักเครื่องแล้วล่ะ