Skip to content
Home » พฤติกรรมการลงทุนในยุค 5g 

พฤติกรรมการลงทุนในยุค 5g 

  • by
Spread the love

พฤติกรรมการลงทุนในยุค 5g 

 

เมื่อเทียบการลงทุนในอดีตกับปัจจุบันนี้ นับว่ามีความแตกต่างกันค่อนข้างที่จะมากเลยทีเดียว เพราะในอดีตนั้นการจะเป็นนักลงทุนต้องมีประสบการณ์และต้องมีความรู้เกี่ยวกับการตลาดพอสมควร แต่ในปัจจุบันนี้การลงทุนกลับกลายเป็นเรื่องที่สามารถหาได้ทั่วไป และการลงทุนเดี๋ยวนี้มักจะเน้นในเรื่องของแนวคิดและไอเดียมากกว่า หากคุณมีไอเดียที่ดีและมีความคิดสร้างสรรค์ก็สามารถกระทำการตลาดและสามารถลงทุนได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นในปัจจุบันนี้สามารถที่จะลงทุน xclubthai ไม่ว่าจะเป็นแนวเหรียญคริปโต ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการลงทุนที่ใครๆก็สามารถเข้าถึงได้ และไม่เพียงเท่านั้นยังมีแนวทางในการลงทุนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องทำงานหนัก ซึ่งการลงทุนในรูปแบบนี้จึงกลายมาเป็นพฤติกรรมการลงทุนในยุค 5g ที่คุณสามารถทำได้ในทุกที่ทุกเวลา และมีการเปิดโอกาสอย่างกว้างขวาง เพียงแค่คุณลงมือดำเนินการตามที่คุณชอบก็สามารถกลายเป็นการลงทุนได้แล้วนั่นเอง 

 

ความเสี่ยงในการลงทุนของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป 

 

เมื่อพูดถึงความเสี่ยงในการลงทุนนั้นบอกได้เลยว่ามีความเสี่ยงให้ทุกการลงทุนอย่างแน่นอน ความเสี่ยงที่เปลี่ยนไปของการลงทุนในยุคปัจจุบันกับยุคก่อนนั้นมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะในยุคปัจจุบันนี้เราสามารถเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่นั้นมีความรู้ที่น้อยแต่สามารถที่จะลงทุนได้ผ่านทางแพลตฟอร์มต่างๆมากมายผ่านทางออนไลน์หรืออินเทอร์เน็ต จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักจะลงทุนกับแนวคิดต่างๆของตนเองโดยที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับรูปแบบของการลงทุนอย่างแท้จริงนั่นเอง จึงทำให้ปัญหาที่ตามมาก็คือการลงทุนที่ไม่ประสบความสำเร็จได้แบบเต็ม 100% และวิธีการแก้ไขในการลงทุนไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ในระยะยาว นี่จึงเป็นความเสี่ยงของคนยุคใหม่ที่พบกับเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ซึ่งเมื่อเทียบกับยุคสมัยที่ผ่านมา 10 กว่าปีจึงทำให้เราเห็นว่าในปัจจุบันนี้การลงทุนมีความเสี่ยงที่สูงกว่า เพราะไม่เพียงแค่จะมีคู่แข่งที่หลากหลายแล้ว ความรู้และแนวคิดในการลงทุนมีความเสี่ยงมากกว่าด้วยเช่นกัน 

 

แนวคิดผิดๆเกี่ยวกับการลงทุน 

 

จากที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่าการลงทุนในยุคปัจจุบันนี้เป็นการลงทุนที่ขาดและสามารถทำได้ง่ายจึงทำให้การลงทุนไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ในระยะยาว เนื่องจากมีแนวคิดที่ผิดเกี่ยวกับการลงทุนนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น 

  1. ผู้ลงทุนมักจะใช้เงินในการแก้ปัญหา ไม่ว่าจะดำเนินธุรกิจหรือกิจกรรมใดจะคิดถึงเรื่องเงินลงทุนเป็นส่วนใหญ่ ไม่เป็นไปตามแบบแผนที่ต้องการ จึงทำให้การลงทุนนั้นๆ มีความเสียหายเกิดขึ้นโดยง่าย
  2. นักลงทุนส่วนใหญ่มักจะไม่ศึกษาขั้นตอนเกี่ยวกับการลงทุน ร้านมีแนวโน้มในการที่จะลงทุนตามบุคคลที่ตัวเองรู้จัก และเมื่อเกิดปัญหาจึงไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อเงินลงทุนของตัวเอง 
  3. คนส่วนใหญ่ที่ลงทุนมักจะหวังผลในระยะเวลาอันใกล้ และเมื่อผลที่ออกมาไม่เป็นไปตามแบบแผน จึงมีโอกาสที่จะตัดสินใจในการทิ้งปัญหาดังกล่าวรวมถึงการทิ้งที่ลงทุนไปอีกด้วย

 

การลงทุนในรูปแบบใหม่ที่นิยมกันทั่วโลก 

 

คุณอาจจะไม่เชื่อว่าการลงทุนในปัจจุบันนี้มีความกว้างขวางและมีการเปิดให้มีการลงทุนอย่างอิสระ โดยที่ไม่ต้องง้อการตลาดโดยทั่วไป แล้วเราสามารถที่จะใช้ Social Media ในการเชื่อมต่อกับผู้คนทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนกับ form Only fan หรือ xclubthai ซึ่งเป็นหนึ่งในผักปลอมที่นิยมกันเป็นอย่างมาก และสามารถทำเงินได้จำนวนมหาศาลเลยทีเดียว และไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการลงทุนที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์และไม่ต้องมีออฟฟิศ หรือพูดง่ายๆก็คือไม่ต้องมีการลงทุนตั้งต้นแต่อย่างใด เพียงแค่เรากลัวหมดตัวของเราเองก็สามารถที่จะทำเงินจากลูกค้าที่มีความสนใจในตัวเราได้ในระยะยาวอีกด้วย ซึ่งการลงทุนในรูปแบบนี้ยังเป็นการลงทุนที่ยังไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็มีการเปิดกว้างในการดำเนินการลงทุนในรูปแบบนี้ เพียงแต่ว่าจะไม่ถูกคุ้มครองทางด้านกฎหมายเท่านั้นเองเมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ดีก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการลงทุนที่ทำง่ายมากๆเลยทีเดียว 

 

แนวคิดดีๆสำหรับคนที่คิดจะเริ่มต้นลงทุน

 

สำหรับใครที่คิดจะเริ่มต้นลงทุนกับธุรกิจหรือกิจการใดกิจการหรือก็ตาม สิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จมากที่สุดนั่นก็คือความอดทนและการมีใจรักในงานที่คุณอยากจะทำนั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนแบบอิสระนั้นเราจะต้องมีความอดทนและมีวินัยต่อตนเอง ถึงจะประสบความสำเร็จได้และที่สำคัญการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงไม่ว่าคุณจะลงทุนในรูปแบบไหนก็ตาม มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จและก็มีโอกาสที่จะประสบปัญหาได้เหมือนกันทั้งสิ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากคุณได้ทำในสิ่งที่คุณชื่นชอบและคุณรักจริงๆบอกได้เลยว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากๆนั่นก็คือแนวคิดในการดำเนินการลงทุน คุณจะต้องมีการวางแผนและเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับคุณ และไม่เพียงเท่านั้นการหาความรู้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้คุณมีแนวทางในการลงทุนได้เป็นอย่างดี และยังสามารถที่จะทำให้คุณมีช่องทางในการลงทุนในรูปแบบที่สามารถทำเงินให้กับคุณเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย